TP.HCM có thêm 10.000 căn hộ trong 6 tháng cuối năm

6 tháng cuối năm 2022 thị trường căn hộ TP.HCM sẽ có khoảng 10.000 căn hộ mở bán và hơn 200 sản phẩm nhà liền thổ.

Trong một báo cáo mới đây, Savills Việt Nam cho biết trong 6 tháng cuối năm 2022 thị trường sẽ tăng trưởng về nguồn cung vẫn duy trì tốc độ như giai đoạn nửa đầu năm với khoảng 10.000 căn hộ mở bán và hơn 200 sản phẩm nhà liền thổ.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết, phân khúc căn hộ vẫn tập trung ở các khu vực như Thành phố Thủ Đức và quận 7. Đây là những khu vực kề trung tâm với quỹ đất hiện hữu.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm nhà liền thổ chỉ ghi nhận 2 dự án mới ở Nhà Bè và quận 9 cũ. Đây là xu hướng dịch chuyển tất yếu của thị trường bất động sản TP.HCM.

Thị trường bất động sản nửa đầu năm 2022 mặc dù đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, quỹ đất hạn chế song vẫn ghi nhận một lượng nguồn cung mới nhất định vào thị trường, đặc biệt là đến từ các dự án có quy mô lớn.

Trước đó trong báo cáo quý 1, Savills cho biết thị trường căn hộ ở TP.HCM chỉ có 2.150 căn mở bán, đồng thời có 20 dự án đang tạm dừng bán trong đó đa số các dự án dừng để điều chỉnh giá cho các đợt mở bán sắp tới.

Đơn vị này cho biết hiện nay, giá căn hộ tại TP.HCM cũng đang ở mức cao so với thu nhập của đại bộ phận người dân. Do đó, nhà ở tại các tỉnh lân cận sẽ là điểm đến cho người dân TP.HCM hay người dân nhập cư đang có nhu cầu mua nhà ở.

Ngoài ra, các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An sẽ tiếp tục được hưởng lợi trong thời gian tới do nguồn cung tại TP.HCM hạn chế.

Phân khúc nhà ở bình dân hay xã hội vẫn là một cánh cửa cho các chủ đầu tư có thể tham gia vào và góp phần cho sự phát triển của xã hội.

Đặc biệt, bà Trang chỉ ra những vấn đề lớn của thị trường bất động sản TP.HCM trong đó có quỹ đất hạn chế, nguồn cung thấp, giá bán cao và quy trình cấp phép dự án còn đang bị siết chặt.

error: Xin đừng copy !!